top of page
Search
  • reviewmayhutmui

Theo bạn có nên mua máy hút mùi nhà bếp hay không ?

Updated: Sep 4, 2021

Hiện nay xã hội ngày càng phát triển, con người cũng càng phát triển kèm theo những công thiết bị hỗ trợ con người. Vậy theo bạn có nên mua máy hút mùi nhà bếp hay không ? Để giải đáp câu hỏi này. Mời bạn đọc hãy cùng reviewmayhutmui tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

Theo bạn có nên mua máy hút mùi nhà bếp hay không ?

1. Máy hút mùi là gì ? Đặc điểm của máy hút mùi là gì ?

Máy hút mùi là gì ?

- Máy hút mùi là thiết bị có khả năng loại bỏ mùi thực phẩm trong suốt quá trình nấu nướng. Đặc biệt, nó dùng để hút hết mùi thức ăn khi gia đình thực hiện công việc nấu nướng tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho chúng ta.

Đặc điểm của máy hút mùi

- Máy hút mùi có thiết kế đơn giản, thiết bị cấu tạo đơn giản gồm 1 quạt gió, một màng lọc và động cơ. Ngoài ra, mỗi loại máy hút mùi khác nhau vẫn có thêm những bộ phận khác như ống xả khí, than hoạt tính, kính chắn…

- Nhờ hoạt động của động cơ khiến quạt gió chuyển động, hút khói mùi thức ăn, dầu mỡ thừa có trong không khí đi qua màng lọc và giữ lại những chất bẩn thô tại đây, nếu máy có sử dụng than hoạt tính sẽ lọc vi khuẩn trả lại không khí trong lành cho không gian.

Mùi thức ăn khá dễ chịu, có hương vị riêng hơn nữa, chỉ cần mở cửa sổ sẽ sau khi nấu ăn 1 2 tiếng là căn phòng hết mùi, hơn nữa gió dùng quạt gió nên máy hút mùi để lại tiếng ồn - chính với những quan niệm trên khiến người dùng thắc mắc có nhất thiết nên dùng máy hút mùi hay không.

Máy hút mùi Kangaroo

Bên cạnh câu hỏi có nên mua máy hút mùi nhà bếp, thì bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết có nên mua máy hút mùi kính cong tại đây.

2. Ưu điểm về mặt kỹ thuật của máy hút mùi nhà bếp

Thiết kế máy hút mùi đơn giản dễ sử dụng, độ bền cao

- Cấu tạo của 1 thiết bị máy hút mùi gồm có vỏ máy, động cơ, lưới lọc, quạt hút, than hoạt tính, đèn chiếu sáng, bảng điều khiển. Với cơ chế hoạt động đơn giản với nguyên lý của một chiếc quát gió với các chế độ tự chọn.

- Thiết bị máy hút mùi có độ bền cao nhờ các bộ phần được làm từ những linh kiện. Với chất liệu sử dụng cao cấp như thân vỏ làm bằng inox được sơn lớp tĩnh điện, kính cường lực có chống nhiệt, chịu lực tốt.

- Máy hút mùi thiết kế rất đơn giản và dễ sử dụng và tiện lợi. Nó cho phép bạn tháo lắp được lưới lọc và bánh than hoạt tính để thay thế hoặc vệ sinh. Bảng điều khiển của máy hút mùi thiết kế đơn giản với 2 kiểu chính là dạng cơ hoặc cảm ứng. Máy với 3 tốc độ hút từ thấp đến cao và nút bật đèn chiếu sáng giúp người dùng nấu bếp dễ dàng hơn.

Hình dạng của máy hút mùi Teka

Kiểu dáng và xuất xứ rõ ràng và nhiều dòng máy khác nhau

- Một số thương hiệu nổi tiếng của dòng sản phẩm máy hút mùi cao cấp có thể kể đến như : Máy hút mùi Bosch, máy hút mùi Teka, Máy hút mùi Siemens , máy hút mùi canzy… đều là những thương hiệu sản phẩm uy tín nhập khẩu từ Châu Âu với chất lượng cao.

- Máy hút mùi có nhiều loại khác nhau như máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi hiện đại, loại không có ống, loại máy hút mùi có ống xả… Mỗi loại sẽ phù hợp với từng kiểu thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở.

>> Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm bài viết liên quan đến máy hút mùi có nên dùng máy hút mùi than hoạt tính tại đây.

Máy hút mùi là thiết bị tiết kiệm năng lượng hiệu quả

- Nếu hoạt động liên tục trong vòng 5 tiếng mới có thể tiêu thụ hết 1 số điện tương ứng với 1,5 ngàn đồng. Bởi cơ chế hoạt động của thiết bị này không khác so với một chiếc quạt điện . Hơn nữa “chiếc quạt hút mùi” này là một chiếc quạt có công suất nhỏ . Vì vậy nếu tính ra số tiền điện mỗi tháng thì chỉ ra một con số không đáng kể.

Công suất hoạt động của máy trong một giờ là 150w với máy hút mùi cổ điển, 170w ở máy hút mùi kính cong. Công suất của mỗi đèn chiếu sáng là 20w không đáng kể . Thậm chí là dòng đèn led toàn toàn không cần quan tâm đến công suất.

Vì vậy, máy hút mùi rất tiết kiệm điện năng, là thiết bị tiết kiệm hiệu quả hơn nhiều so với các sản phẩm điện tử, điện lạnh khác trong gia đình.

Máy hút mùi âm tủ Bosch

Thiết bị an toàn cho sức khỏe con người

- Nếu nhà bạn dùng bếp gas thì khi đun nấu sẽ sinh ra khí CO2 do quá trình đốt cháy nhiên liệu .Vì vậy máy hút mùi sẽ hút hết loại khí gây bệnh về đường hô hấp này.

- Máy hút mùi không chỉ loại bỏ khói, mùi thức ăn mà còn hút dầu ăn. Mà còn hút các chất bẩn thô và vi khuẩn có trong không khí. Sau đó, các chất này được lọc qua lớp than hoạt tính trả lại cho căn bếp bầu không khí trong lành đó là cách tốt để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi “có nên mua máy hút mùi nhà bếp hay không”. Chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể hiểu thêm và lựa mua được sản phẩm tốt cho sức khỏe của gia đình mình.


2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page