top of page
Search
  • reviewmayhutmui

Cần lưu ý những gì khi mua máy hút mùi

Updated: Sep 4, 2021

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ của máy hút mùi. Vậy bạn đã trang bị cho mình những lưu gì khi mua máy hút mùi chưa? ? Để giúp người dùng lựa chọn, sau đây reviewmayhutmui sẽ đưa ra những lưu ý khi mua máy hút mùi qua bài tham khảo dưới đây .

Cần lưu ý những gì khi mua máy hút mùi

1. Công dụng của máy hút mùi

– Hút sạch khói, mùi thức ăn và lọc, khử mùi trong quá trình nấu nướng. Sau đó, trả lại bầu không khí trong sạch cho cả gia đình bạn.

– Hút hơi nóng khi hầm, nấu thức ăn với lửa nhiệt lớn giúp căn bếp không bị hầm nóng, bí bách.

- Lọc dầu mỡ từ các món chiên xào, ngăn ngừa dầu mỡ bám lên trần nhà, tủ bếp và tường bếp.

- Ngăn ngừa ẩm, mốc, các chất độc hại bám bẩn lâu ngày hại cho sức khỏe mà quá trình nấu nướng gây ra.

– Lọc sạch chất thải độc hại được sinh ra trong khi nấu mang lại sự trong lành, sạch sẽ cho không gian nhà bạn.

Các bộ phận của máy hút mùi

2. Lựa chọn máy hút mùi theo phong cách thiết kế

Máy hút mùi âm tủ

Máy hút mùi âm tủ thường lắp ở dưới tủ bếp. Các ống dẫn bên được lắp bên trong tường và hút không khí ra ngoài. Thiết kế theo phong cách này sẽ giúp tiết kiệm không gian nội thất. Tuy nhiên, nó được lắp cố định và yêu cầu phải có tủ bếp tủ rộng để lắp đặt.

Máy hút mùi dạng đảo

Máy hút mùi dạng đảo sử dụng hệ thống hút mùi tự động lọc ngay trong máy. Hệ thống này, sẽ hút mọi loại mùi khó chịu trong bếp và trả lại không khí bếp trong lành, dễ chịu. Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ hút to nhỏ tùy ý để phù hợp với các loại mùi khác nhau. Nó có tác dụng giúp căn bếp của gia đình bạn luôn thông thoáng và mát mẻ.

Máy hút mùi trang trí

Những dòng máy hút mùi trang trí sẽ có thiết kế sang trọng với màu sắc và kiểu dáng hiện đại. Sản phẩm này không chỉ loại bỏ mùi, khí thải trong nhà bếp. Mà chúng còn là vật trang trí, tạo nên phong cách cho mỗi phòng bếp.

Các dòng máy phổ biến của máy hút mùi

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm lưu ý khi lắp máy hút mùi tại đây.

3. Lựa chọn máy hút mùi theo kích thước, công suất và độ ồn của máy

Chọn kích thước máy

Lựa chọn kích thước máy rất quan trọng, nó được xem là yếu tố quyết định để lựa chọn sản phẩm. Với kích thước 600mm thì bạn nên chọn dòng máy cổ điển, âm tủ thì sẽ phù hợp và tiện lợi với căn bếp đã có sẵn tủ. Với kích thước 700mm thì có sự đa dạng về thiết kế cũng như mẫu mã cho bạn lựa chọn. Với kích thước 900mm thường sẽ có 2 dòng máy là dòng máy gắn tường và kính cong thì sẽ phù hợp.

Kích thước phổ biến của máy hút mùi

Công suất của máy hút mùi

Để máy hút mùi hoạt động ổn định và hiệu quả nhất thì các bạn nên lựa chọn máy có công suất trong khoảng 700 – 1000 m3/h. Với công suất này sẽ giúp cho không gian bếp của gia đình bạn luôn sạch sẽ và thông thoáng.

Độ ồn của máy hút mùi

Hiện nay các dòng máy hút mùi đều có độ ồn dao động từ 35 đến 70dB. Khi lựa chọn độ ồn của máy hút mùi thì nên chọn máy có mức độ ồn dB càng thấp càng tốt. Việc lựa chọn độ ồn thấp sẽ giảm bớt tiếng ồn và làm giảm ảnh hưởng của máy đến việc sinh hoạt .

>> Bạn có thể tham khảo thêm máy hút mùi hãng nào tốt nhất hiện nay tại đây.

4 . Một số lưu ý khi lựa chọn máy hút mùi

Thương hiệu

Với bất kỳ thiết bị nào thì thương hiệu luôn là yếu tố cần lưu tâm. Các thương hiệu lớn thì sản phẩm có mức giá cao hơn nhưng đảm bảo về chất lượng và độ bền. Giá thành máy hút mùi bao gồm 4 yếu tố chính: Công suất hút; Chức năng/công nghệ thông minh; Xuất xứ và Kiểu dáng.

Việc lựa chọn thương hiệu uy tín và được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Chính sách bảo hành bảo trì cho các sản phẩm máy hút mùi nhập khẩu bao giờ cũng tốt và chuyên nghiệp hơn so với các sản phẩm có xuất xứ không rõ ràng.

Số lượng quạt hút

Số quạt hút quyết định trực tiếp đến tốc độ hút và hiệu quả khử mùi. Càng nhiều quạt hút thì máy sẽ có tốc độ hút mùi nhanh, hiệu quả hút mùi tốt. Vì vậy tùy vào từng không gian lắp đặt, người tiêu dùng nên chọn công suất máy phù hợp.

Hệ thống quạt của máy hút mùi

Tính năng

Để có thể giúp máy vận hành hiệu quả . Bạn nên lựa chọn dòng máy nào có thiết kế đơn giản, cho phép tháo lắp và thay thế. Đặc biệt, lựa chọn dòng máy nhiều tính năng thì giá càng cao. Vì vậy, bạn cần lựa chọn các tính năng cần thiết nhất để giảm chi phí.

Các tiện ích đi kèm

Hai tiện ích của máy hút mùi mà các bạn cần quan tâm đó là bảng điều khiển cảm và nút nhấn điện tử. Ngoài ra còn có các tiện ích khác như hẹn giờ, tái tạo oxy, cảm biến nhiệt độ.

Trên đây là một số lưu ý khi mua máy hút mùi. Chúng tôi rất hy vọng bạn đọc có thể trang bị thêm những kiến thức và thông tin. Để lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt nhất . Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc.


1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page