top of page
Search
  • reviewmayhutmui

Có nên dùng máy hút mùi bằng than hoạt tính hay không ?

Updated: Sep 4, 2021

Máy hút mùi một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Vậy bạn đọc đã biết nên mua máy hút mùi loại nào cho phù hợp với gia đình chưa. Nếu chưa, hãy cùng reviewmayhutmui tìm hiểu và đánh giá có nên dùng máy hút mùi bằng than hoạt tính qua bài tham khảo dưới đây.

Có nên dùng máy hút mùi bằng than hoạt tính hay không ?

1. Tại sao cần dùng máy hút mùi bằng than hoạt tính. Cấu tạo nó ra sao ?

Tại sao cần mua máy hút mùi bằng than hoạt tính

Bởi khi bạn sử dụng các loại máy bằng than hoạt tính thì nó sẽ công dụng lọc không khí, loại bỏ chất độc. Mà còn, loại bỏ các vi khuẩn có hại, khói, mùi hôi khó chịu khi trời nồm và trả lại không khí trong lành thoáng đãng.

Cấu tạo chung của máy hút mùi

Đa phần các dòng máy hút mùi kính cong có độ dày 8mm khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt tốt. Bếp có bộ điều khiển phím bấm cơ dễ dàng sử dụng nằm ngay bên dưới vòm kính. Bên dưới thân máy là tấm lọc mỡ được làm bằng hợp kim nhôm 5 lớp, và chỉ có 1 ngăn. Dùng để ngăn lớp dầu mỡ từ đồ ăn bay lên, vừa giúp bảo vệ các động cơ ở bên trong. Tấm lọc mỡ này bạn có thể tháo ra và vệ sinh chúng một cách đơn giản.

2 động cơ motor và than hoạt tính của máy hút mùi

Bên cạnh máy hút mùi hoạt động bằng than tính, bạn có thể tham khảo thêm bài viết có mấy loại máy hút mùi tại đây.

2. Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi than hoạt tính

Máy hoạt động dựa trên cơ chế quay vòng tuần hoàn. Có nghĩa là mọi mùi thức ăn trong quá trình nấu sẽ được hút vào trong khoang máy. Sau đó, nó sẽ đi qua bộ lọc than hoạt tính rồi quay trở lại không gian bếp với không khí trong lành.

Động cơ nằm phía sau bộ lọc mọi quá trình sẽ được diễn ra ở đây. Nó than có vai trò hấp thụ phân tử, giữ tất cả bụi bẩn, độc tó vi khuẩn và cặn dầu mỡ. Đặc biệt, đối với dầu mỡ đã được ngăn lại bởi lưới lọc mỡ bên ngoài.

Lưu ý : Để đảm bảo quá trình hút được tốt nhất bạn nên thay than theo định kỳ từ 6-8 tháng thay một lần.

Máy hút mùi âm tủ Bosch sử dụng than hoạt tính

>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài có nên dùng máy hút mùi âm tủ tại đây.

3. Tại sao máy hút mùi hoạt động than hoạt tính lại được ưa chuộng đến vậy ?

Với nhiều gia đình không thể lắp đường ống thoát đẩy mùi ra ngoài, hoặc bếp nấu được thiết kế dạng đảo thì một chiếc máy hút mùi dùng than hoạt tính vẫn là giải pháp cứu cánh tốt nhất. Bởi vì, chi phí thay than cũng không làm giảm đi hiệu quả mà thiết bị mang lại.

Tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao nhất chúng tôi khuyến khích bạn đọc nên chọn lựa dòng kết hợp cả hút đẩy và tuần hoàn qua than hoạt tính. Bởi khi khói và mùi thức ăn được đẩy ra ngoài bếp sẽ hết mùi triệt để và nhiệt cũng giảm nhanh. Mà còn bạn không bị phụ thuộc vào than hoạt tính. Và máy vẫn hoạt động được bình thường dù than đã hết hạn sử dụng.

Máy hút mùi Teka sử dụng than hoạt tính

Nếu có thể sử dụng loại kết hợp thì không còn gì tốt hơn. Đây là loại mà nhiều gia đình có điều kiện thường chọn mua. Nhưng bạn không nên chọn loại máy hút mùi chạy riêng than hoạt tính mà thay vào đó hãy chọn loại hút đẩy qua ống dẫn khí. Đó là loại máy phổ biến nhất và phù hợp nhất với điều kiện không gian sinh hoạt của người Việt Nam.

Nhìn chung, tất cả căn bếp đều có thể sử dụng loại máy này, nhưng những gia đình không thể lắp đường ống thoát đẩy mùi ra ngoài hoặc bếp nấu có thiết kế dạng đảo thì đây là sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất.

Trên đây là phần chia sẻ và giải đáp cho câu hỏi “ có nên mua máy hút mùi bằng than hoạt tính không ?” Chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể lựa mua được sản phẩm bằng than hoạt tính để giảm chi phí cho gia đình. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc.


2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page