top of page
Search
  • reviewmayhutmui

Theo bạn có mấy loại máy hút mùi và nên mua loại nào ?

Updated: Sep 4, 2021

Có mấy loại máy hút mùi ? Câu hỏi này là câu hỏi mà được rất nhiều bạn đọc tò mò và muốn biết đáp án. Vậy theo bạn biết có mấy loại máy hút mùi nhỉ? Bề ngoài từng loại nó như thế nào ? Vậy hãy cùng reviewmayhutmui tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé.

Theo bạn có mấy loại máy hút mùi và nên mua loại nào ?

1. Máy hút mùi là gì ? Cấu tạo của máy hút mùi ?

Máy hút mùi là gì ?

- Máy hút mùi là thiết bị có khả năng loại bỏ mùi thực phẩm trong suốt quá trình nấu nướng. Đặc biệt, nó dùng để hút hết mùi thức ăn khi gia đình thực hiện công việc nấu nướng tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho chúng ta.

Cấu tạo của máy hút mùi

Nhìn chung, hầu hết các loại máy hút mùi đều được thiết kế khá đơn giản. Cấu tạo máy hút mùi nhà bếp cũng không mấy phức tạp. Cấu tạo chung của loại máy này bao gồm:

- Thân máy: Đây là lớp vỏ bảo vệ máy, đồng thời làm tăng tính thẩm mĩ của sản phẩm. Thâm máy thường được làm bằng kim loại, nhất là chất liệu inox, được sơn phủ cẩn thận hoặc sơn tĩnh điện.

- Động cơ quạt: là thành phần chính trong máy hút mùi, thường động cơ dành cho hút mùi có 2 dạng: dạng quạt đơn hoặc dạng tuabin đơn, đôi.

- Các bảng mạch: bảng điều khiển là hệ thống bất cứ máy hút mùi nào cũng được trang bị. Ở một số loại còn có cả hệ thống cảm biến khói hoặc cảnh báo khi màng lọc mỡ bị bẩn cần vệ sinh.

- Màng lọc mỡ: thông thường được làm bằng nhôm để không bị hoen gỉ, màng này có tác dụng giữ lại dầu mỡ.

Ngoài ra ở một số loại máy hút mùi có thể có thêm một số linh kiện khác như: Chén hứng dầu, Tấm kính ngăn dầu mỡ…các linh kiện này đều có thể được tháo lắp một cách dễ dàng và thuận tiện cho việc vệ sinh cũng như sửa chữa sản phẩm sau này khi gặp hỏng hóc.

Máy hút mùi âm tủ

>> Xem thêm sản phẩm có nên dùng máy hút mùi âm tủ tại đây.

2. Máy hút mùi có mấy loại ?

Máy hút mùi âm tủ

Máy hút mùi âm tủ là loại máy này khá phổ biến trên thị trường. Nhìn chung, đa phần các gia đình sẽ lắp tủ bếp trên và lắp máy hút mùi vào mặt dưới của tủ, rất gọn gàng và không bị lộ. Đồng thời, đây là loại có thể kéo ra và giúp căn bếp tiết kiệm không gian tối đa nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giá để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu như bạn lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng cao cấp như Bosch thì giá sẽ cao hơn.

Máy hút mùi độc lập

Đây là loại máy này thường được thiết kế tinh tế, sang trọng và hiện đại hơn . Bởi vậy, nó rất phù hợp với những căn hộ, khu chung cư cao cấp. Không chỉ thế, nó còn là thiết bị làm đồ trang trí cho nhà bếp thêm phần nổi bật.

Máy hút mùi này là loại có ống khói có 2 loại nhỏ gồm loại bệ đỡ kính cong, loại bệ đỡ kính phẳng.

Công suất hút của dòng máy hút mùi này dao động từ 700m3/giờ đến 1200m3/giờ.

Máy hút mùi độc lập Bosch

Máy hút mùi cổ điển

Máy hút mùi cổ điển là dạng máy hút mùi thường được các bà nội trợ Việt Nam lựa chọn khá nhiều. Loại máy hút mùi này có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, có hoặc không có màng lọc, được đặt ngay dưới tủ bếp.

Loại hút mùi này có thể có từ một đến hai quạt, với ba tốc độ hút, công suất hút từ 550 đến 750 m3/ giờ. Chính vì vậy, loại này rất phù hợp với những gia đình có không gian bếp có diện tích nhỏ hẹp cần tiết kiệm diện tích.

Ngoài ra máy hút mùi cổ điển còn có thể sử dụng khi bạn lắp cho những chiếc bếp nhỏ có tăng thêm sự hài hòa giữa bếp và máy hút mùi. Hiện nay máy hút mùi cổ điển có rất nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc như: Màu inox, màu vân gỗ, màu men đen. Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc ưa thích hay phù hợp với tủ bếp.

Máy hút mùi cổ điển

>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại sao máy hút mùi kêu to tại đây.

Máy hút mùi kính cong

Máy hút mùi kính cong là dòng máy thường được thiết kế với chất liệu inox và kính cường lực dày dặn. Vì vậy, máy hút mùi kính cong rất đẹp mắt và an toàn.

Máy hút mùi kính cong có kích thước từ 70 đến 90cm . Bởi vậy, nó rất thích hợp cho việc sử dụng ở những không gian bếp có kích thước rộng rãi. Ngoài ra, khi sử dụng máy hút mùi kính cong bạn có thể để máy ở dạng nghệ thuật không cần che tum.

Công suất hút của máy hút mùi kính cong thường dao động ở mức 1000- 1400m3/h. Nó có khả năng hút khử cao hơn so với dòng máy cổ điển và máy âm tủ. Đặc biệt, giá cả cũng vô cùng hợp lý và sở hữu được sản phẩm máy hút mùi kính cong thiết kế hiện đại nhất hiện nay.

Máy hút mùi kính cong

Máy hút mùi vát nghiêng

Loại máy hút mùi này được thiết kế như một chiếc tivi màn hình cong hoặc phẳng. Hiện nay, nó là sản phẩm mà được rất nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt, nó là loại máy hút mùi được đánh giá rất cao. Với công suất hút khá lớn khoảng hơn 1000m3/giờ, độ ồn nhỏ hơn 55dB. Ngoài ra, loại máy hút mùi này cũng có chức năng cảm biến bật tắt, chức năng điều chỉnh lưu lượng hút.

Trên đây là bài viết đánh giá có mấy loại máy hút mùi. Chúng tôi rất hy vọng bạn đọc có thể lựa chọn được loại máy phù hợp với gia đình bạn. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc.




1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page